หน้าแรก สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้ สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออก
สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันตก สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน สถานที่ท่องเที่ยวภาคกลาง
ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย
ขอเชิญเพื่อนๆที่มีใจรักในการท่องเที่ยว เข้ามาร่วมพูดคุย แชร์ภาพ ประสบการณ์
ในการท่องเที่ยวกันในกลุ่มของเราใน Facebook ได้ตามลิงค์นี้
https://www.facebook.com/groups/unseentravel/
 
โปรโมทเว็บ
 
idolcute.com
 
อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี
 
เป็นสวนสาธารณะที่มีบรรยากาศร่มรื่นมาก สวนสาธารณะแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ดูแลโดยกรมธนารักษ์ ใช้งบกว่า 900 ล้านบาทในการสร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี สวนสาธารณะแห่งนี้อยู่ติดกันกับรั้วของวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร หากเดินทางมาถึงสวนแล้วเราสามารถแวะเข้าไปเที่ยวในวัดได้อีกด้วย อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษกเคยมีค่ายหนังทั้งไทยและต่างประเทศมักมาใช้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำกันอยู่บ่อยๆไม่เว้นแม้แต่บุคคลทั่วไปที่มาถ่ายภาพงานแต่ง งานรับปริญญากันอยู่บ่อยๆ
Host by www.thainn.com

อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษกแห่งนี้ตั้งอยู่ในตำบล บางศรีเมือง ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หากท่านต้องการจะมาเที่ยวสวนแห่งนี้แนะนำว่าให้มาช่วงเย็นตั้งแต่ 4 โมงเย็นขึ้นไปเพราะอากาศจะไม่ร้อน หลายๆคนมักมาออกกำลังกายกันอยู่เสมอๆ ภายในสวนจัดแต่งเป็นอย่างดีมีต้นไม้สองข้างทางหลากหลายพันธุ์ มีสวนเด็ก สวนออกกำลังกายสำหรับผู้ใหญ่พร้อมเครื่องเล่น เครื่องออกกำลังกายมากมาย
Host by www.thainn.com
อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษกยังเป็นอีกสถานที่หนึ่งซึ่งใช้ในการจัดงานพิธีต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นการรับเสด็จทางน้ำของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรวมถึงราชวงศ์ งานลอยกระทง และอื่นๆ นอกจากนี้ภายในสวนยังมีนกยูง ปลาต่างๆมากมายที่คอยรับอาหารจากผู้ใจบุญที่ซื้อขนมปังไปฝาก ส่วนใหญ่เป็นปลาสลายและปลาดุก ใครที่ต้องการทำบุญเลี้ยงปลาก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เราอยากแนะนำ

จุดเด่นของสวนแห่งนี้ คือ วิมานสราญนวมินทร์ มีรูปร่างเป็นพลับพลาโถงเครื่องยอดแหลม ตั้งอยู่กลางสระน้ำขนาดใหญ่กลางสวน ก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก หลังคาลดชั้นยอดแหลมทรงมณฑป ประดับฉัตรสามชั้นสัญลักษณ์แสดงเครื่องยศของประเภทอาคารชั้นสูง

ถัดมาไม่ไกลเป็นเรือนไทยหมู่สำหรับพักผ่อนและบริการ เป็นเรือนไม้สักทั้งหลัง ประเภทเครื่องสับลูกประสัก (ลูกประสักคือ ไม้หมุดสำหรับตรึงกงเรือนต่างตะปู) ระดับชั้นคหบดีแต่โบราณบริเวณริมน้ำจากท่าเรือรับเสด็จเป็นส่วนของอาคารพลับพลาโถงจตุรมุขรับเสด็จ เป็นศาลาโล่งหลังคาลดชั้นสี่ทิศ และศาลาบริวารทั้งสามหลังเป็นงานไม้เครื่องลำยองรูปแบบอย่างโบราณ ลวดลายประยุกต์ออกแบบตามฉันทลักษณ์ ใช้ไม้สักแกะลงรักปิดทองคำเปลวร้อยเปอร์เซ็นต์ ประดับกระจกสีให้เหมาะกับลักษณะใช้สอยที่เป็นอาคารประกอบพิธี

สุดมุมริมน้ำเป็นอาคารบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีแต่เดิม เป็นจุดเริ่มเข้าไปยังบรรยากาศของสวนผลไม้ที่อนุรักษ์ไว้ มีทั้งสวนกระท้อน ทุเรียน มังคุด ขนุน มะพร้าวน้ำหอม เป็นต้น
ทางทีมงาน unseentravel.com ไปออกกำลังกายกับครอบครัวทุกวันที่สวนแห่งนี้ยามเย็นจนบางทีคิดว่าอยากจะมีบ้านแถวนี้เสียจริงๆ อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 05.30-18.30 น. แต่คนเข้าชมส่วนใหญ่จะมาเข้าชมเวลา 16.00 น ขึ้นไป
 
Share |
มีผู้เข้าชมแล้ว : 27047 ครั้ง
 
 
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในภาคเดียวกัน
 
 
 
รวมสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย ไม่ไปไม่รู้กับ Unseentravel.com |
Copyright©2009 www.unseentravel.com all right reserved จัดทำโดยทีมงาน Thai Nationl Network (ThaiNN)